Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Bạn biết gì về nấm linh chi cổ cò


Hiện nay, giá trị khoa học của nấm linh chi được Việt Nam và cả thế giới công nhận rất tốt cho sức khỏe con người. Theo nghiên cứu hiện có hàng trăm loại nấm linh chi khác nhau nhưng nhiều người thường biết đến nấm linh chi đỏ, trắng, xanh, tím, đen, vàng hơn mà không biết rằng nấm linh chi cổ cò cũng có nhiều tác dụng.

Bạn biết gì về nấm linh chi cổ cò-1

Tìm hiểu về nấm linh chi cổ cò?


Nấm linh chi cổ cò còn gọi là nấm cổ cò, nấm muỗng. Tên khoa học của loại nấm này là Ganoderma. Đúng như tên gọi của nó, nấm cổ cò có hình dáng bên ngoài như một cây nấm, chân dài và nhỏ, có mũ nấm giống như cổ của một con cò vậy.

Về thành phần hóa học thì nấm linh chi cổ cò có chứa acid amin, sterol, protein với làm lượng dược tính cao nhiều hơn so với các loại linh chi khác.

Bạn biết gì về nấm linh chi cổ cò-2


Tác dụng của nấm linh chi cổ cò với sức khỏe


Theo Đông y, nấm cổ cò có vị ngọt, tính bình và hơi đắng vào kinh can, tâm và phế. Cả Y học Cổ truyền và Y học hiện đại đều công nhận loại nấm này có nhiều tác dụng với sức khỏe của con người như:

  • Giúp hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư: ung thư phổi, ung thư gan, ung thư đại tràng,…
  • Chữa chứng suy nhược thần kinh, mất ngủ và chóng mặt.
  • Điều trị viêm khí quản mãn tính và bệnh ho lao do nhiễm bụi silic
  • Dùng khi suy nhược cơ thể, chậm mọc tóc, kém ăn, khó tiêu hóa, da sần ở đàn ông, nám da ở phụ nữ…các bệnh ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh. Hồi phục nhanh cho người gầy (ốm) hoặc sau khi mổ.
  • Thuốc bồi bổ chống suy dinh dưỡng, hậu sản, bổ âm, an thai. Giúp điều hoà Ổn định huyết áp nhanh. Thải độc, mát gan, chống dị ứng, chống ngộ độc chì, kim lọai nặng.
  • Giúp không bị đi tiểu đêm, tăng thính lực, tăng trí nhớ, hỗ trợ tốt cho người tiền đình. Tráng dương, tiêu độc; bổ máu; trị suy giảm trí nhớ.


Ngoài ra, những người bị viêm gan, đau dạ dày, chán ăn, đau mạch vành, tăng cholesterol huyết, thấp khớp hay thống phong sử dụng nấm linh chi cổ cò hàng ngày có thể giúp quá trình điều trị bệnh khỏi nhanh hơn. 

Đặc biệt, theo kết quả nghiên cứu thử nghiệm nấm cổ cò tại Nhật Bản cho thấy rằng loại nấm này còn có khả năng kìm hãm sự phát triển của virus HIV và kéo dài tuổi thọ rất cao, hiệu quả. 

Nấm linh chi cổ cò còn có tác dụng Làm đẹp da, chống béo phì…Điều hoà kinh nguyệt, làm da dẻ hồng hào, chống các bênh ngoài da như dị ứng, trứng cá. Rất tốt cho cơ thể, nhất là trong việc giải độc gan, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào tự do. 

Uống Linh Chi dùng dài ngày không có độc tính và không có hại cho sức khỏe, hoàn toàn không có tác dụng phụ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét