Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Uống nấm linh chi xanh kiêng kỵ những gì?


Nấm linh chi xanh là thảo dược tự nhiên có nhiều công dụng trong việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó có cả bệnh ung thư. Tuy nhiên, để nấm phát huy được tối đa khả năng trị bệnh, bệnh nhân cần phải nắm rõ uống nấm linh chi xanh kiêng gì?

Uống nấm linh chi xanh kiêng kỵ những gì?-1


Bạn biết gì về nấm linh chi xanh?


Nấm linh chi xanh là vị thuốc được sử dụng rất sớm trong Đông y, dược điển cổ Thần Nông Bản thảo đã đề cập đến công dụng của nấm linh chi xanh: bồi bổ cơ thể, chuyên dùng cho vua chúa.

Trải qua nhiều nghiên cứu khoa học và thực tế sử dụng của người bệnh, dùng nấm linh chi xanh trong quá trình điều trị chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn của các bác sỹ và không phải kiêng khem nhiều. 

Đối với những người bị bệnh Gout hay tiểu đường… thì cần có một chế độ ăn uống nghiêm ngặt và sinh hoạt khoa học để đẩy lùi bệnh nhanh chóng. 

Đặc biệt, để nấm linh chi xanh phát huy tối đa công dụng, bệnh nhân phải hạn chế tuyệt đối dùng rượu, bia, cafe, thuốc lá hay các chất kích thích.

Uống nấm linh chi xanh kiêng kỵ những gì?-2

Khuyến cáo sử dụng nấm linh chi xanh chữa bệnh


Người dùng cũng cần phải nắm rõ khuyến nghị khi sử dụng nấm linh chi xanh chữa bệnh. Nấm linh chi xanh là loại thảo dược lành tính nên được các chuyên gia, bác sỹ khuyên dùng song song với mọi phương pháp điều trị, trong đó có các liệu pháp điều trị Tây y.

 Tuy nhiên, người bệnh không nên đun nấm cùng các loại thuốc và dược liệu khác, tránh uống cùng thời điểm với thuốc Tây. Chỉ đun thêm cam thảo khi thấy vị nấm quá đắng, tránh đun cùng long nhãn, đường….

Đối với những trường hợp người bệnh không thể uống 1, 5 lít nước/ ngày thì có thể nấu cô đặc 0,5 – 1 lít và chia làm 5 lần uống trong ngày. 

Mới đầu nên lấy một lượng nấm nhỏ từ 5 – 10g để sắc nước rồi mới dùng theo đúng liều lượng quy định. Sau 2 – 5 tháng sử dụng nấm linh chi xanh, bạn sẽ thấy bất ngờ với tác dụng tuyệt vời mà loại nấm dược liệu này mang lại cho sức khỏe con người.

Bên cạnh đó, nấm linh chi xanh được khuyên dùng ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh, bình thường và sử dụng bã nấm sau khi sắc nước làm mặt nạ cho da mặt. 

Đồng thời, những người mắc bệnh thận và phụ nữ đang mang thai và cho con bú, trẻ dưới 2 tuổi không nên dùng nấm linh chi xanh. Không sử dụng nồi nhôm để sắc nước nấm linh chi xanh vì sẽ làm giảm hiệu quả chữa bệnh của nấm linh chi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét