Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Tác dụng chữa bệnh của nấm linh chi cổ cò


Nấm linh chi cổ cò có rất nhiều cách để sử dụng tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì để phát huy tối đa công dụng của loại nấm này thì nên thái mỏng hoặc tán thành bột rồi sắc uống hoặc dùng dưới dạng cao,… Trong quá trình bào chế thuốc nên dùng kết hợp với các vị thuốc tự nhiên khác theo chỉ định của thầy thuốc chuyên môn hoặc có thể dùng duy nhất nấm linh chi cổ cò.

Tác dụng chữa bệnh của nấm linh chi cổ cò-1

Nấm linh chi cổ cò là loại nấm như thế nào?


Nấm linh chi cổ cò còn gọi là nấm cổ cò, nấm muỗng. Tên khoa học của loại nấm này là Ganoderma. Đúng như tên gọi của nó, nấm cổ cò có hình dáng bên ngoài như một cây nấm, chân dài và nhỏ, có mũ nấm giống như cổ của một con cò vậy.

Trước khi nói về cách sử dụng nấm linh chi cổ cò, các bạn nên có cái nhìn khái quát về loại nấm này để tránh mua phải hàng giả, hay mua nhầm sang nấm lim xanh bởi nhìn qua nấm linh chi cổ cò cũng tương đối giống nấm lim xanh.

Thành phần hoá học của nấm linh chi cổ cò đã được các nhà khoa học phân tích như sau: Các Terpenoid đắng: bao gồm các Acid Ganoderic, Steroid: Ergosterol (tiền Vitamin D) Nucleosid. Các Polysaccharide chống ung thư như beta (1-3) D-glucan. Germanium và các hợp chất, đơn chất khác.

Tác dụng chữa bệnh của nấm linh chi cổ cò-2


Nấm linh chi cổ cò có những tính chất như sau:


-        Tác dụng điều hoà, bình thường hoá và ổn định các hoạt động chức năng chính của cơ thể.
-        Tác dụng tăng sức thích nghi của cơ thể đối với những biến động của môi trường
-        Tác dụng động viên, khuyến khích và tăng sức đề kháng của cơ thể.

Những khảo sát dược lý và lâm sàng hiện nay cho thấy nấm linh chi không có độc tính, không có tác dụng phụ dung dài ngày, không tương kỵ với những dược liệu khác hoặc tân dược trong điều trị. Nấm linh chi có những công dụng chính như sau:

-        Nấm linh chi được dùng trong điều trị viêm gan do virus (rất công hiệu ở Đài Loan, Nhật Bản), tăng cường chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể, tăng hoạt tính của đại thức bào và lympho bào.
-        Hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư nhờ các acid Ganoderic.
-        Tác dụng như một chất chống oxy hoá, khử các gốc tự do trong cơ thể. Bảo vệ và chống ảnh hưởng của các tia chiếu xạ. Nâng cao hệ miễn dịch trong hệ điều trị nhiễm HIV.
-        Điều hoà và ổn định huyết áp. Chống nhiễm mỡ xơ mạch và các biến chứng. Giảm Cholesterol
-        Chữa loét dạ dày, tá tràng. Giúp ăn ngon.
-        Hỗ trợ trong điều trị tiểu đường. Giúp ổn định đường huyết.
-        Chống suy nhược thần kinh kéo dài, mất ngủ. Giúp ngủ tốt.
-        Chống các stress gây căng thẳng và còn khá nhiều công dụng khác….

Mọi hiệu lực của nấm linh chi đều thông qua tác dụng điều hoà, củng cố và tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp nâng thể trạng trong những trường hợp mất ổn định, bị tác hại như: nhiễm độc, nhiễm trùng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét