Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Tác dụng của nấm linh chi với trẻ nhỏ

Y học hiện đại đã chứng minh nấm linh chi có rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe con người ,dùng được cho mọi lứa tuổi ,mọi giới tính . Nấm linh chi có tác dụng như thế nào với trẻ em?



Tác dụng của nấm linh chi với trẻ nhỏ-1

1. Hỗ trợ hệ miễn dịch


Nếu trẻ nhỏ thường xuyên bị cảm, sốt, điều này cho thấy hệ miễn dịch của bé còn thấp, do nhiều nguyên nhân như: yếu tốt di truyền, thiếu chất dinh dưỡng, do nguồn thực phẩm, hay do môi trường bên ngoài.

Nghiên cứu cho thấy trong nấm linh chi có rất nhiều polysaccharides mang chức năng cải thiện hệ thống miễn dịch của bé một cách tự nhiên. Ngoài ra linh chi không mang lại tác dụng phụ nên rất an toàn khi trẻ nhỏ sử dụng.

Lợi ích của nấm linh chi mang lại là giúp điều hòa miễn dịch, cải thiện các phản ứng gây dị ứng; Và phòng chống các triệu chứng dị ứng: hen suyễn, dị ứng đường hô hấp, về da ở trẻ nhỏ.

Tác dụng của nấm linh chi với trẻ nhỏ-2

2. Giải độc cơ thể tốt hơn

Tại sao trẻ nhỏ lại nhiễm phải các chất độc vào cơ thể?
Ngay từ khi bé mới sinh ra thì cơ thể đã chứa nhiều độc tố ( độc tố tích lũy trong cơ thể mẹ bầu). Sau khi được sinh ra bé tiếp tục hấp thụ các chất độc từ môi trường: ở đồ chơi, đồ vệ sinh cá nhân ( kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội,.. ) hay tiêm ngừa vacxin, trong các bữa ăn hàng ngày.

Trẻ em thường thích ăn các món chứa nhiều chất béo, các loại nước uống mang nhiều hóa chất độc hại dẫn đến tình trạng: béo phì, tiểu đường, mắc các bệnh về tim mạch, hay nguy hiểm hơn là bệnh ung thư.

Trong vacxin có chứa thủy ngân, nhôm,.. các chất này không có lợi cho cơ thể của bé. Nấm linh chi có tác dụng giải độc các thủy ngân, vì thế nên cho bé uống loại nấm này trước và sau khi tiêm vacxin.

Mặc dù các nghiên cứu cho thấy nấm linh chi không giải được tất cả độc tố có trong cơ thể, nhưng chúng giúp trung hòa các kim loại nặng, các chất độc trong thuốc, làm giảm các gốc tự do có hại trong cơ thể của trẻ nhỏ , tránh tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ, ngăn ngừa các tế bào gây ung thư.

Các bà mẹ hãy tin dùng nấm linh chi để hỗ trợ và giúp bảo vệ một phần nào đó cho sức khỏe cho con bạn mà không lo mang lại tác dụng phụ, do linh chi rất lành tính, không độc hại.

Tuy nhiên liều lượng dùng nấm linh chi cho trẻ nhỏ như thế nào là yếu tố quan trọng nhất để em bé và trẻ nhỏ không bị các tác dụng phụ gây nên, sau đây là một số chú ý

– Theo các nhà khoa học nghiên cứu thì trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên thì có thể sử dụng được nấm linh chi, nhưng không phải dùng theo dạng nguyên tai hay thái lát, mà chỉ được dùng với liều lượng rất thấp như dùng các viên nang đã được bào chết và chỉ dùng khoảng 1/2 viên nang mỗi ngày, trộn vào bột sữa của bé.

– Nấm linh chi có vị đắng cho nên các bé thường không thích uống , dễ xảy ra tình trạng nôn ói khi uống

Lưu ý : trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 2-6 tuổi nên cẩn thận khi cho dùng sản phẩm nấm linh chi chiết xuất nguyên chất, do không thể phân tích được liều lượng chính xác, cách duy nhất và đảm bảo nếu muốn cho em bé uống nấm linh chi thì nên nấu và pha loãng như nước lọc, pha thêm mật ong, vitamin C ( cam, hoặc bột cam) sao cho có vị ngọt và cho trẻ uống với lượng nhỏ khoảng từ 100ml-250 ml nước mỗi ngày, không nên ép trẻ uống quá nhiều trong 1 lúc, uống đều, không cho uống lúc bé quá no hay quá đói.

Chú ý: Tuyệt đối không cho trẻ em quá gầy, ốm, thiếu chất dinh dưỡng, hoặc đang sử dụng một số loại thuốc uống nấm linh chi,vì sẽ gây ra tình trạng loãng máu, giảm huyết áp , chóng mặt,sức khỏe xấu đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét