Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Trong tự nhiên có bao nhiêu loại nấm linh chi


Trong tự nhiên nấm linh chi tồn tại ở nhiều hình dạng khác nhau như: tròn, mũ, có loại giống với trái thận, giống sừng hươu…. Tuy nhiên để có câu trả lời đúng và hợp lý cho các bạn thì thường được dựa theo cách phân loại dưới đây:


Trong tự nhiên có bao nhiêu loại nấm linh chi-1


Nguồn gốc xuất xứ của các loại nấm linh chi

Theo nguồn gốc xuất xứ thì nấm linh chi được chia thành các loại sau:

Nấm linh chi Việt Nam (Nấm lim xanh): đây là một loại nấm quý của Việt Nam, nó thuộc họ nấm linh chi. Nấm này mọc trên cây gỗ lim đã chết và đã được các nhà khoa học phát hiện ra ở tỉnh Quảng Nam. Nấm lim xanh mang lại giá trị kinh tế rất cao và bên cạnh đó thì giá trị về chăm sóc sức khỏe cũng rất là hiệu quả. Là dược liệu hỗ trợ điều trị các căn bệnh về mãn tính. Trong đó hiệu quả nhất chính là các bệnh về gan và ung thư.

– Nấm linh chi Hàn Quốc: là loại nấm linh chi nổi tiếng trên khắp thế giới. Nấm linh chi Hàn Quốc có rất nhiều loại nấm khác nhau và mang lại cho người dùng giá trị dinh dưỡng cao. Nấm linh chi hàn quốc có một số sản phẩm nổi tiếng như: nấm linh chi đỏ, nấm linh chi vàng, nấm cổ linh chi…. Và hiện nay thì các loại nấm linh chi Hàn Quốc đang được người dân trên khắp thế giới tin dùng để chăm sóc sức khỏe!

– Nấm linh chi Trung Quốc: là loại sản phẩm có hình dạng giống với quả thận. Nó thường có màu vàng nâu hoặc là vàng xám, nấm xốp, khi ấn mạnh vào mặt trên thì bạn sẽ cảm thấy mềm và có phần bị lõm xuống. Nấm linh chi Trung Quốc thường được dùng để làm nấm linh chi Hàn Quốc giả.

– Nấm linh chi Nhật Bản: chủ yếu là nấm linh chi đỏ. Nấm linh chi Nhật Bản là loại nấm thuần chủng bởi bàn tay con người, có phần tai nấm dày, cứng hơn so với nấm linh chi Việt Nam còn phần mặt dưới thì bạn sẽ thấy nó có màu vàng chanh. Khi uống bạn sẽ thấy nấm linh chi Nhật Bản có vị đắng hơn so với các loại nấm linh chi khác.

Trong tự nhiên có bao nhiêu loại nấm linh chi-2

Màu sắc của các loại nấm linh chi


Nấm linh chi xanh: là loại nấm có màu xanh, không chứa độc tố, có tính bình và có vị chua. Nấm linh chi xanh thường được dùng trong trường hợp mắt mờ, bổ gan, thanh nhiệt, giải độc gan, ổn định thần kinh, cải thiện trí nhớ….

– Nấm linh chi đỏ: là loại nấm có vị trắng, tính bình, không chứa độc tố. Nấm linh chi đỏ là loại dược liệu có tính bình, không chứa độc tố nên có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường trí tuệ, bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, điều trị khó thở, đau tức ngực….

– Nấm linh chi vàng: là loại nấm có vị ngọt, tính bình, không độc. Được dùng để chuyên trị an thần, ích tì khí.

– Nấm linh chi trắng: là dược liệu có vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, giúp an thần, chữa ho nghịch hơi.

– Nấm linh chi đen: là sản phẩm có màu đen, vị mặn, tính bình, không độc, có khả năng trị trứng bí tiểu, ích thận khí.

– Nấm linh chi tím: có vị ngọt, tính ôn, không độc, có khả năng đặc trị đau nhức xương khớp và gân cốt.

Trên đây chính là các loại nấm linh chi phổ biến hiện nay cũng như là cách phân biệt chúng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại nấm linh chi và tác dụng của từng loại. Để có thể lựa chọn được loại nấm linh chi phù hợp với nhu cầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét