Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Sử dụng nấm linh chi cổ cò như thế nào?


Trước khi nói về cách sử dụng nấm linh chi cổ cò, các bạn nên có cái nhìn khái quát về loại nấm này để tránh mua phải hàng giả, hay mua nhầm sang nấm linh chi bởi nhìn qua nấm linh chi cổ cò cũng tương đối giống nấm linh chi.

Sử dụng nấm linh chi cổ cò như thế nào?-1


Nấm linh chi cổ cò


Nấm linh chi cổ cò còn gọi là nấm cổ cò, nấm muỗng. Tên khoa học của loại nấm này là Ganoderma. Đúng như tên gọi của nó, nấm cổ cò có hình dáng bên ngoài như một cây nấm, chân dài và nhỏ, có mũ nấm giống như cổ của một con cò vậy.

Sử dụng nấm linh chi cổ cò như thế nào?-2

Cách dùng như thế nào?


Cho 1 tai nấm hoặc 10g đến 30g nấm cắt lát vào 2 lít nước, đun sôi, để nhỏ lửa trong 10 phút, sau đó lấy tai nấm ra xắt lát mỏng cho vào nước lại, nấu sôi trong 10 phút nữa, có thể thêm đường glucose, mật ong, táo khô, uống nóng hoặc nguội. Bã Linh Chi nấu tiếp nước thứ hai như trên.

Cho Linh Chi cắt lát vào bình thuỷ, dùng nước sôi hãm trong 1 giờ, uống dần trong ngày. Cách này ít tốn thời gian và được dùng nhiều trong khi làm việc.

Linh Chi cắt lát nấu với nước giúp chúng ta thưởng thức được vị đắng cũng như màu hổ phách của Linh Chi. Đây là cách dùng phổ biến trên thế giới. Ở các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn đóng gói 200 – 500g nấm nguyên hoặc cắt lát cho người tiêu dùng dễ sử dụng.

Nước Linh Chi được dùng để nấu canh thịt hoặc dùng để chưng, hầm…làm thành một món súp Linh Chi độc đáo có vị đắng nhưng tác dụng bồi bổ cơ thể rất hiệu quả đối với người ốm dậy, người già yếu.

Xay thành bột: bột Linh Chi xay 3g, cho vào hãm với nước sôi trong 5 phút, sau đó uống luôn cả bã. Đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của nhà khoa học…dù có hơi khó uống.

Do nấm linh chi cổ cò có tai nấm khá nhỏ, chân nấm dài nên được khuyên sử dụng cả tai nấm lẫn chân nấm, khác với nấm linh chi thường chỉ dùng tai nấm thôi.

Các bạn có thể đem cây nấm linh chi cổ cò đi sắc thành nước để uống hoặc phơi khô, nghiền thành bột để pha trà uống hàng ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét