Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Thực phẩm nào không nên dùng với nấm linh chi


Nấm linh chi là một trong những sản phẩm rất tốt cho sức khỏe nếu như bạn biết sử dụng chúng đúng cách. Nếu được kết hợp đúng với những nguyên liệu phù hợp thì sẽ nhân đôi thêm tác dụng của nấm linh chi, nhưng ngược lại nếu như bạn thiếu kiến thức và sử dụng với những loại thực phẩm kị với nấm linh chi thì sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Thực phẩm nào không nên dùng với nấm linh chi-1


Cách dùng nấm linh chi

Nấm linh chi tốt cho sức khỏe là điều ai cũng biết. Sử sách Trung Quốc từ hàng nghìn năm trước đã ghi chép lại những tác dụng tuyệt vời của nấm linh chi. Thậm chí, nấm linh chi còn được đánh giá cao hơn cả nhân sâm. Tuy nhiên, nó chỉ phát huy hết dược tính khi được sử dụng đúng cách.
Nấm linh chi  có vị hơi ngang. Bởi vậy, có thể dùng nấm linh chi kết hợp với các thảo mộc khác để dễ uống hơn. Có thể sử dụng: mật ong, cam thảo, atiso…
Một số loại khi tác dụng với nấm linh chi thậm chí tăng thêm dược tính. VÍ dụ mật ong. Mật ong kết hợp nấm linh chi giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ dược tính hơn. Mật ong kết hợp với nấm linh chi không mang lại bất cứ tác dụng phụ nào cho cơ thể.
Nấm linh chi có thể sử dụng nguyên tai đun nước uống. Cách này bạn cần đun thật kĩ để nấm linh chi ngấm ra nước. Dễ dàng hơn, ta thái lát rồi đun nước hoặc hãm trà. Tuy nhiên 2 cách này đều không thể tận dụng hết nấm linh chi. Cho dù đun đi đun lại đến khi nước trắng và không còn mùi vị. Bởi có 1 số chất trong nấm linh chi không thể hòa tan trong nước. Vì thế, người ta khuyên nên nghiền nát nấm linh chi. Hãm với trà và ăn cả bã. Cách này tương đối khó ăn. Ta có thể dùng nấm linh chi chế biến thành cháo, súp, hầm hoặc nấu canh. Cách này sẽ khiến nấm linh chi thơm ngon và dễ ăn hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, nấm linh chi kỵ gì sẽ khiến nấm mất tác dụng? Đây là vấn đề những người sử dụng nấm linh chi cần thật sự lưu ý.
Thực phẩm nào không nên dùng với nấm linh chi-2

Thực phẩm nào không nên dùng với nấm linh chi

Đầu tiên, nấm linh chi rất kị với sắt, inox và nhôm. Vì thế, không được sử dụng nấm linh chi đun trong ấm sắt, nhôm,inox. Bạn nên sử dụng nồi đất hoặc sành .
Nếu cố tình đun nấm linh chi trông nồi sắt hay inox sẽ làm giảm đáng kể dược tính của loại nấm quý này. Như vậy sẽ rất lãng phí. Bởi đây là loại đông dược tương đối đắt đỏ.

Nên sử dụng nấm linh chi với những thực phẩm gì?

Sản phẩm nấm linh chi khi được sử dụng chung với rượu và mật ong… thì sẽ làm tăng thêm công dụng tuyệt với của những sản phẩm nấm linh chi. Bạn có thể mua nấm linh chi về sau đó rửa sạch và ngâm chung với rượu hoặt mật ong theo tỉ lệ thích hợp rồi sử dụng hàng ngày.

Việc bạn sử dụng sản phẩm này hàng ngày không những giúp nâng cao được sức khỏe mà còn giúp giảm thiểu tình trạng mệt mỏi căng thẳng.

Bên cạnh đó khi sử dụng nấm linh chi ngâm với mật ong còn không mang đến bất cứ tác dụng phụ nào cho người sử dụng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét