Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Bạn có thể thái lát nấm linh chi tại nhà

Thông thường, mọi người sẽ mua nấm linh chi thái lát sẵn hoặc mua nấm linh chi rồi đem ra cửa hàng thuê người ta thái thành lát cho. Một trong các cách sử dụng nấm linh chi phổ biến đó là thái lát nấm linh chi để ủ hoặc sắc nước uống hằng ngày. Nếu bạn muốn tự thái lát nấm linh chi tại nhà thì phải làm thế nào?

Bạn có thể thái lát nấm linh chi tại nhà-1
Trong quá trình sử dụng nấm linh chi nhiều người đã bỏ nguyên tai nấm vào nấu như vậy rất lãng phí vì không thể chiết xuất hết được dược tính có trong nấm, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người cắt lát nấm để có thể sử dụng một cách hiệu quả hơn.

1. Thái ướt dùng cho mọi loại nấm linh chi:


Trước khi thái bạn đem ngâm tai nấm khoảng 15 đến 20 phút trong nước sạch, sau đó lấy tai nấm ra rồi kê lên thớt gỗ, rồi dùng dao mỏng lưỡi để thái. Sau khi thái bạn đem nấm đi sấy hoặc phơi cho thật khô, rồi đóng vào bịch kín để dùng dần.
Cách trên sẽ giúp mọi người thái rất dễ vì nấm ngấm nước đã nềm nhưng không nên thực hiện vì:
Khi ngâm nấm trong nước đối với nấm có bào tử sẽ mất đi gần hết lớp phấn này làm giảm giá trị của nấm.
Không phải ai cũng biết cách phơi nấm linh chi, nên rất dễ bị mốc
Cách này chỉ nên sử dụng cho những loại nấm không có bào tử và chỉ nên lấy số lượng tai nấm cần dùng để thái. Phù hợp với nấm linh chi Hàn Quốc hay Nhật Bản vì tai nấm đặc trưng của những nước này tương đối cứng.
Bạn có thể thái lát nấm linh chi tại nhà-2

2. Thái lát nấm linh chi khô


Đối với nấm linh chi Việt Nam

Có 2 loại hồng chi và xích chi có thể thái khô một cách dễ dàng hoặc dùng kéo cắt vì tai nấm mỏng và rất mềm, thậm chi mọi người có thể dùng tay bẻ nhỏ.

Nấm linh chi Hàn và Nhật

Nấm khô của những nước này rất cứng chỉ có thể thái bằng dao cầu một loại dao chuyên dùng để thái thuốc bắc và thái nấm linh chi. Loại dao này ở các tiệm thuốc đông y sử dụng phổ biến nên mọi người có thể mang ra đây để họ thái dùm, nếu không có thời gian thì nên mua nấm linh chi thái lát sẵn sẽ tiện hơn.

3. Cách thái lát nấm linh chi:

Chuẩn bị:
1 con dao to
1 cái thớt gỗ hoặc thớt nhựa
Thực hiện
Đặt tai nấm linh chi dựng lên để thái theo chiều đứng, dùng lực vừa phải để thái nấm linh chi. Chú ý không đặt nằm nấm linh chi khô vì đặt nằm diện tích tiếp xúc lớn và không đúng chiều thớ của nấm linh chi nên sẽ khó thái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét